วันเสาร์ที่ 12 ธันวาคม พ.ศ. 2558

บันทึกการเรียนการสอน ครั้งที่ 12

  • วันนี้เป็นการสอบปลายภาค โดยอาจารย์ได้นัดแนะกับนักศึกษาตามเวลา 12.00 น.ในการสอบเป็นการสอบเพลงปฐมวัย 23 บทเพลง โจทย์นี้อาจารย์ให้นักศึกษาฝึกฝนทั้งในชั้นเรียนเองอยู่เกือบทุกอาทิตย์และกลับไปฝึกฝนต่อที่บ้าน เมื่อทุกคนมากันครบแล้วก็พร้อมสอบทันทีอาจารย์จะจับฉลากเลือกลำดับให้แล้วให้เราจับเลือกเพลงในฉลากจะมีเนื้อเพลงเล็ก ๆ ไว้ให้ใครยังไม่แม่นเนื้อเพลงก็ดูได้แต่จะมีหักคะแนนตามลำดับไปนะค่ะ ((0.0))


                  เพื่อน ๆ ส่วนใหญ่เตรียมตัวมาดีมากแทบจะไม่ดูเนื้อเพลงเลย ^^ จัดเต็มไปเลย ><

 เอาใจช่วยทุกคน ((ลุ้นกันจริงจัง 555))

และแล้วก็ถึงรอบตัวเองจากที่ลุ้น ๆ เพลงที่จองปลิวไปหลายเพลง>.< 
(มือไม้ก็มา 555+) นั้นนก บิน มา ริบ  ๆ 



  • เมื่อทุกคนร้องเพลงเสร็จ อาจารย์ได้ให้รางวัลเด็กดีเกณฑ์การให้วัดจากการเข้าเรียนและดาวเด็กดีรวมกันใครได้มากที่สุด โดยมี 3 คน เป็นผู้โชคดี มากที่สุด 19 ปานกลาง 18 รองลงมา 17 



                รางวัลชมเชยก็มีน่ะ รวมการเข้าเรียนและดาวเด็กดีได้ 16 แต้ม เย่ ๆ >< ( มีเราด้วยนะ )


ทุกอย่างดูรวดเร็วไปหมดเสร็จสิ้นการเรียนการสอน 
ปิดครอสอย่างเป็นทางการ ทุกคนถ่ายรูปกัน (มุ้งมิ้ง) ^^ อาจารย์แบ๊วที่สุดค่ะ


  • ชิ้นงานสุดท้ายของปลายภาคสำหรับรายวิชาการจัดประสบการณ์ทางภาษาสำหรับเด็กปฐมวัยการเขียนแผนเพลงสำหรับใช้สอนเด็กปฐมวัย และออกแบบไม้ชี้กระดาน  o.0 






การนำความรู้ไปประยุกต์ใช้
 เป็นการเรียนสัปดาห์สุดท้ายจริง ๆ ใจหายอยู่เหมือนกันค่ะ ทุกอย่างที่อาจารย์ได้ทำการสอนหรือบอกกล่าวเกี่ยวสิ่งต่าง ๆ ที่จะต้องพบเจอในฐานะคุณครูปฐมวัยหรือดำเนินชีวิตอยู่ในปัจจุบันสามารถทำให้เราได้เข้าใจวิถีของแต่ละสถานที่ที่ต้องพบเจอได้จริง ๆ  การนำความรู้ที่ได้ไปประยุกต์ใช้
  • มีความรู้และความเข้าใจในการเขียนแผ่นเพลงที่ดีมากขึ้นพัฒนาด้านลายมือฝึกการเขียนให้กับตนเองให้มากกว่านี้
  • นำการเรียนการสอนแบบโครงการไปจัดกิจกรรมการรเรียนการสอนได้ในอนาคต


การประเมินผล
การประเมินผลของตนเอง  มีความเข้าใจและสนุกสนานไม่เคร่งเคลียดในการสอบร้องเพลงค่ะเพราะโดยรวมอาจารย์หรือบรรยายกาศในห้องทุกคนรู้สึกสบาย ๆ ในการสอบทำให้การสอบในครั้งนี้ผ่านพ้นไปด้วยดี 

การประเมินผลของเพื่อน  เพื่อนสนุกสนานให้ความร่วมมือไม่รบกวนสมาธิของเพื่อนในการสอบร้องเพลงเลยพร้อมกับให้คำปรึกษาในระหว่างที่ยังไม่สอบได้ดี 


การประเมินผลของอาจารย์   อาจารย์ทำให้เห็นเกณฑ์การตัดสินการให้คะแนนของนักศึกษาทุกคนอย่างตรงไปตรงมาพร้อมกับให้โอกาสสำหรับนักศึกษาที่อาจจะยังไม่พร้อม อาจารย์ใจดีในการให้คะแนนแกนักศึกษามากค่ะ 









ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น