วันอังคารที่ 10 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

บันทึกการเรียนการสอน ครั้งที่ 9

วันพฤหัสบดีที่ 5 พฤศจิกายน 2558เวลา 13.30-17.30 น.
  • ก่อนเข้าสู่เนื้อหาในวันนี้กิจกรรมแรกของเรา คือ การปั๊มก่อนเข้าเรียน 

  • เนื้อหาที่เราเรียนกันวันนี้ คือ การทดสอบการฟัง   1. ฟังเสียงสัตว์   2.ฟังเสียงดนตรีโดยให้นักศึกษาเขียนโน้ตไว้ว่าสิ่งที่ได้ยินเป็นสัตว์ตัวไหน เสียงดนตรีชนิดอะไร ในตอนนั้นทุกคนก็ต่างความคิดโดยเฉพาะเสียง ลา เป็นอะไรที่แปลกใหม่สำหรับดิฉันเสียงที่ไม่คุ้นหูและไม่เคยได้ยินมาก่อนวันนี้ก็ได้รู้



  • บรรยากาศตอนนั้นดูยังไม่ได้สติกันอาจารย์เลยมีเกมสนุก ๆ มาให้เล่น คือ การทำท่าทางตามชื่อพยางค์ของตัวเอง ใครมีชื่อยาวก็มีหลากหลายท่านะค่ะ ดิฉันมี 3 พยางค์ค่ะ เกด-วะ-ริน ^^


  • ต่อมาอาจารย์ให้นักศึกษาทบทวนเพลงให้ฟังตามที่ได้รับมอบหมายหลังจากทบทวนร้องเพลงกันเสร็จอาจารย์ได้พูดถึง การสอบปลายภาค คือ  
                   - ภายในต้นเดือนธันวาคมจะสอบเขียนแผ่นชาร์ต
                     สอบบทบาทสมมติร้องเพลงหรือคำคล้องจองก็ได้
                   - ก่อนวันที่ 26 พฤศจิกายน 2558 สอบร้องเพลง ทั้ง 25 เพลง

                    *โดยจะจับฉลากเลือกเพลงที่จะร้อง


การนำความรู้ไปประยุกต์ใช้
  สามรถนำความรู้ที่ได้เกี่ยวกับการเขียนแผ่นชาร์ต ลักษณะการเขียนที่ถูกต้อง รวมถึงการนั่งระหว่างเขียนซึ่งจะช่วยให้ตัวเรามีพัฒนาในการเขียนที่ดีและสวยงามหากเรามั่นฝึกฝน หลักสำคัญการเขียนคือ หัวกลมตัวหนาเข้าไว้

การประเมินผล

การประเมินผลของตนเอง  ในสัปดาห์นี้ตนเองมีความมุ่งมั้นในการเขียนมากเพราะโดยพื้นฐานมีลายมือที่ไม่สวยแต่ด้วยความมุ่งมั่นแม้จะเสร็จช้ากว่าเพื่อนก็ถือว่าชิ้นงานนั้นเป็นความตั้งใจของตนเองสำหรับวิธีการเขียนในวันนี้ก็จะนำไปปรับปรุงการเขียนของตนเองในครั้งต่อไป

การประเมินผลของเพื่อน  อาจารย์ให้ทำกิจกรรมเพื่อน ๆ ก็พร้อมจะทำทุกอย่างมีส่วนรวมช่วยเหลือกันและกันตลอดทำให้บรรยากาศดูสนุกสนาน เพื่อนจะค่อยเตือนและบอกเคล็ดลับของตนเองในการเขียนซึ่งแล้วแต่ละคนที่จะนำไปใช้

การประเมินผลของอาจารย์  อาจารย์ให้ความรู้เพิ่มเติมนอกเหนือจากเนื้อหาที่จะเรียนในวันนี้เพื่อเป็นประโยชน์ต่ออนาคตของนักศึกษา อาจขารย์ให้ความเป็นกันเองกับนักศึกษา ถามความคิดเห็นของนักศึกษา และพูดให้กำลังใจกับนักศึกษาได้มีความคิดที่เป็นบวกในการที่จะลงมือเขียนแผ่นชาร์ตรวมถึงความตรงต่อเวลาของอาจารย์ยังคงเหมือนเดิมค่ะ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น